Home ทริบเทคนิค/บทความ สิ่งที่ต้องรู้… ก่อนกระโจนเข้าสู่การสร้างแบรนด์ทนาย

สิ่งที่ต้องรู้… ก่อนกระโจนเข้าสู่การสร้างแบรนด์ทนาย

4255

การสร้างแบรนด์ก็คือการสร้างภาพติดตา (และติดใจ) ของตัวเราให้กับลูกค้า (ในที่นี้คือลูกความ) และทำให้ภาพนั้นอยู่ในจิตใจของเขาตลอดเวลา (ในภาษาการตลาดเรียกว่า stay top of mind ) และครั้งนี้เราจะเอากรณีศึกษามาคุยให้ฟัง

Voucher

 

ก่อนจะเข้าเรื่อง คงต้องบอกว่าเราจะทำตลาดผ่าน Google และ Facebook โดยเราใช้ Google เวลาต้องการค้นหาอะไรสักอย่าง แต่เราเล่น Facebook เวลาที่ต้องการพูดคุยหรือแชร์อะไรกับคนรู้จัก ด้วยเหตุนี้เอง…

  1. ในการทำผ่าน Google นั้น เราต้องเข้าใจว่าลูกค้ากำลังค้นหาสิ่งที่มาแก้ปัญหาหรือตอบคำถามของเขา ด้วยเหตุนี้เอง บริการของทนายซึ่งแก้ปัญหาให้กับลูกความ จึงเหมาะกับการทำตลาดผ่าน Google อย่างมาก เพียงแต่จำเป็นต้องทราบว่าลูกความค้นหาธุรกิจของเราด้วยคำว่าอะไร (คำที่ลูกค้าใช้ค้นหาเรา ต่อจากนี้จะเรียกว่า คีย์เวิร์ด)
  2. เมื่อวิเคราะห์คีย์เวิร์ดเรียบร้อย (วิธีการวิเคราะห์ในสัมมนาสร้างแบรนด์ทนายความ รุ่นที่ 3) เราก็จะทราบว่าเราควรเขียนบทความอะไรบ้าง เพื่อให้ลูกความมาหาเราเจอผ่าน Google
  3. จากนั้นเราจำเป็นต้องแชร์ข้อมูลบทความเหล่านั้น ขึ้นไปยัง Facebook พร้อมทั้งพยายามกระจายเนื้อหาไปสู่บุคคลอื่นให้มากขึ้น
  4. ในเมื่อลูกความที่เห็นโพสต์ของเรานั้น ไม่ได้ค้นหาเรามาก่อน ดังนั้นการทำตลาดทางเฟซบุ๊คจึงต้องทำโดยสร้าง content ของเราให้ตรงกับความสนใจของคนเล่นเฟซ และต้องปรับ content ให้โยงมาถึงบริการของเราได้ด้วย

จากที่เขียนมานี้เอง สรุปได้ว่าสิ่งที่เราต้องทำแน่นอนคือการสร้าง Content ให้ตรงกับความต้องการของลูกความ (รู้ได้จากการวิเคราะห์ผ่านกูเกิ้ล)  และตรงกับความสนใจของพวกเขาด้วย ซึ่งสิ่งจำเป็นที่สุดที่จะผลักดันบทความก็คือ

ก. ความสม่ำเสมอในการเขียนบทความ (กรณีศึกษา: ทนายที่เข้าอบรมสัมมนาสร้างแบรนด์ทนายความรุ่นที่ 2 ได้เขียนบทความติดต่อกัน 7 วันโดย แฟนเพจมียอด like เพิ่มจาก 200+ เป็น 300+ โดยไม่ได้โฆษณาเลย แถมบางบทความมียอดแชร์ถึง 20 กว่าครั้ง)

ข. ในบางครั้งเราจำเป็นต้องใช้โฆษณาเข้ามาช่วย (กรณีศึกษา: ทนายที่เข้าอบรมสัมมนาสร้างแบรนด์ทนายความรุ่นแรก ได้ลงโฆษณาผ่านกูเกิ้ล แม้ยอด like ใน Facebook จะยังไม่สูง แต่ว่าการลงโฆษณาที่ถูกคีย์เวิร์ดทำให้เขาได้ลูกความไปเรียบร้อยแล้ว)

—– การประชาสัมพันธ์แบรนด์ทนายนั้น เราต้องใช้เวลา (สม่ำเสมอ) หรือไม่ก็ต้องใช้เงิน (โฆษณา) ——

—- แต่การจะทำได้นั้น ใช่ว่าจะทำไปโดยไร้กลยุทธ์ไม่มีแบบแผน จำเป็นต้องวางเป้าหมายให้ชัดเจนเสียก่อน —-

ขอบคุณที่ติดตามอ่านนะครับ

 

ปล. สนใจอ่านรายละเอียดของสัมมนาสร้างแบรนด์ทนายความรุ่นที่ 3 ได้ที่นี่

Facebook Comments